A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Phú Túc hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến sau sáp nhập

Sau khi sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều thủ tục hành chính (TTHC) được phân cấp về UBND cấp xã tiếp nhận, giải quyết. Tại xã Phú Túc – đơn vị hành chính mới được thành lập sau sáp nhập – Trung tâm phục vụ hành chính công xã đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025. Để hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng với hệ thống hành chính mới, Đoàn Thanh niên xã Phú Túc đã chủ động cử lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thường xuyên túc trực, hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC, đặc biệt là nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Trung tâm phục vụ hành chính công xã Phú Túc – nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC sau khi sáp nhập đơn vị hành chính.

Ảnh: Sơn Trung

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Phú Túc đã tiếp nhận số lượng lớn người dân đến giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai, hộ tịch, xác nhận tình trạng hôn nhân… Với sự hỗ trợ tận tình từ các ĐVTN, nhiều người dân – đặc biệt là người lớn tuổi, chưa quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến – đã được hướng dẫn cụ thể cách tạo tài khoản, đăng nhập VNeID, kê khai hồ sơ và nộp trực tuyến dễ dàng.

Đoàn viên thanh niên xã Phú Túc hướng dẫn người dân kê khai thủ tục hành chính 

tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Phú Túc.

Ảnh: Sơn Trung

Chị Trần Thị Lưỡng, người dân xã Phú Túc, chia sẻ: “Nay tôi đến đây đính chính lại sổ đỏ mà thấy khác lạ quá. Các bạn đoàn viên thanh niên rất nhiệt tình hướng dẫn về luật mới rất dễ hiểu.”

Còn anh Nay Ly thì bày tỏ: “Tôi làm giấy tờ đất đai, được các bạn ĐVTN hướng dẫn tận tình. Cảm ơn các bạn rất nhiều.”

Không chỉ là lực lượng hỗ trợ kỹ thuật, đoàn viên thanh niên còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, lan tỏa tinh thần tình nguyện trong cộng đồng. Chị Rah Lan H’Bớp – đoàn viên xã Phú Túc – bày tỏ: “Việc hỗ trợ người dân làm giấy tờ khiến em cảm thấy rất vui. Đây là một việc làm rất ý nghĩa.”

Đoàn viên trẻ tận tình giải đáp thắc mắc của người dân về các thủ tục hành chính sau sáp nhập. Ảnh: Sơn Trung

Theo anh Ksor Phiên – chuyên viên Trung tâm hành chính công xã Phú Túc – cho biết, sự hỗ trợ từ lực lượng ĐVTN đã giúp giảm áp lực cho đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm. “Nhiều người dân lớn tuổi không rành thủ tục, khi được ĐVTN giúp đỡ thì công việc thuận lợi hơn rất nhiều.”

Xác định rõ vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, Đoàn xã Phú Túc đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng, bố trí mỗi ngày ít nhất 4 ĐVTN tham gia hỗ trợ tại Trung tâm hành chính công xã. Ngoài ra, lực lượng ĐVTN còn là cầu nối phản ánh thông tin từ người dân đến chính quyền, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ hành chính công.

Chị Ksor H’Blang – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam kiêm Bí thư Đoàn xã Phú Túc – nhấn mạnh: “Thanh niên Phú Túc luôn sẵn sàng tiên phong trong chuyển đổi số. Ngoài hỗ trợ người dân thực hiện TTHC, Đoàn còn là kênh tiếp nhận và phản ánh những bất cập trong quá trình triển khai để tham mưu Đảng ủy, chính quyền xử lý kịp thời.”

Người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Phú Túc. Ảnh: Sơn Trung

Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sáng tạo, tuổi trẻ xã Phú Túc đang từng bước khẳng định vai trò của mình trong xây dựng chính quyền điện tử, hỗ trợ người dân tiếp cận hiệu quả với nền hành chính công hiện đại, góp phần đưa bộ máy chính quyền sau sáp nhập hoạt động ổn định, thông suốt và hiệu quả.

SƠN TRUNG

Tác giả: SƠN TRUNG

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu