Cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Phú Túc
Tại xã Phú Túc – đơn vị hành chính mới sau sáp nhập, với tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao – chính quyền địa phương đã chủ động bố trí đoàn viên, cán bộ hướng dẫn tận tình cho người dân trong quá trình bấm số thứ tự, kê khai hồ sơ và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Nhờ đó, người dân không còn cảm giác bỡ ngỡ khi tiếp cận quy trình mới.
Anh Lê Thế Huy, người dân xã Phú Túc, chia sẻ:“Nay tôi đến đây đính chính lại sổ đỏ mà thấy khác lạ quá. Các em ở đây nhiệt tình hướng dẫn về luật mới rất dễ hiểu.”
Theo quy định mới, cấp xã được phân quyền giải quyết nhiều thủ tục hành chính vốn trước đây thuộc cấp huyện. UBND xã Phú Túc đã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ phù hợp, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thủ tục phi địa giới trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các lĩnh vực như tư pháp, hộ tịch, đất đai được ưu tiên nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Phú Túc tích cực xử lý hồ sơ đất đai cho người dân.
Ông Đỗ Minh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Phú Túc, cho biết: “Tập thể cán bộ, công chức Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, hướng đến nền hành chính phục vụ.”
Không chỉ tại Phú Túc, nhiều xã khác như Ia Dreh cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực. Từ ngày 1/7 đến nay, toàn tỉnh có 135 Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã đã vận hành ổn định, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân đúng quy trình, quy định.
Ông Ksor Rin, Buôn Bhă Nga, xã Ia Dreh,nhận xét: “Lần đầu tiên lên thấy phục vụ ổn, không có gì. Mình làm thấy thoải mái.”
Em Ksor H’Loan, Buôn Ia Klon, xã Ia Dreh, chia sẻ: “Hôm nay em đi làm hồ sơ để tuyển sinh năm học mới, em thấy các anh chị ở đây làm cũng nhiệt tình, không có gì khó.”
Người dân xã Ia Dreh hài lòng với cách phục vụ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Ông Ksor Yim, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ia Dreh, cho biết: “đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ để phục vụ người dân hiệu quả ngay từ những ngày đầu triển khai mô hình chính quyền hai cấp.”
Việc tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính nhanh chóng, chuyên nghiệp ngay từ giai đoạn đầu là nền tảng để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính công hiện đại, hướng đến sự hài lòng ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.